Com Vietnam Rice_BureauVeritas_tesing_inspection

News

Bureau Veritas tự hào đồng hành cùng "Cơm ViệtNam Rice" trên hành trình chinh phục thị trường Châu Âu

Sep. 23 2022

Ngày 6/9, Bureau Veritas vinh dự tham dự lễ ra mắt  gạo Việt Nam mang thương hiệu "Cơm ViệtNam Rice” do tập đoàn Lộc Trời tổ chức tại đại siêu thị Carrefour Collagen thủ đô Paris-Cộng hòa Pháp đây là cột mốc quan trọng trong việc hợp tác  giữa Bureau Veritas và tập đoàn Lộc Trời. Với tư cách là đơn vị kiểm tra, giám định, chứng nhận hàng đầu thế giới, chúng tôi đã và đang đồng hành cùng Lộc Trời trong hành trình mang thương hiệu gạo Việt lần đầu tiên có mặt tại các chuỗi siêu thị lớn tại Châu Âu. 

Tiếp nối thành công của “Cơm ViệtNam Rice” phân phối tại chuỗi siêu thị Leclerc vào đầu tháng 9/2022, Lộc Trời tiếp tục mang thương hiệu gạo Việt Nam vào hệ thống siêu thị Carrefour. Được biết đây là 2 hệ thống phân phối hàng đầu với tổng cộng gần 800 đại siệu thị và hơn 3.000 siêu thị cùng chuỗi cửa hàng tiện tích trên toàn nước Pháp.

Hình ảnh: Khách hàng tham quan gian hàng Cơm ViệtNam Rice tại siêu thị Carrefour Collagen, Pháp.

BUREAU VERITAS TỰ HÀO ĐỒNG HÀNH CÙNG TẬP ĐOÀN LỘC TRỜI TRÊN HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC “BIỂN LỚN”

Là thành viên thuộc tập đoàn Bureau Veritas với gần 200 năm kinh nghiệm về lĩnh vực kiểm nghiệm, giám định và chứng nhận đa lĩnh vực (TIC) có trụ sở tại Pháp, Bureau Veritas Việt Nam tự tin thừa hưởng những kĩ thuật tiên tiến, chuyên môn sâu rộng cũng như mạng lưới chuyên gia từ hơn 160 quốc gia trên thế giới. Chúng tôi hỗ trợ các doanh nghiệp đáp ứng những thách thức của thị trường về các vấn đề liên quan tới chất lượng, sức khỏe, an toàn và môi trường (QHSE – quality, health, safety, environment) cũng như các thực hành bền vững toàn cầu. Các chứng nhận của chúng tôi được công nhận bởi các tổ chức quốc tế và chính phủ trên toàn thế giới. Đối với lĩnh vực nông sản và thực phẩm tại thị trường Việt Nam, chúng tôi là một trong những đơn vị hàng đầu hỗ trợ doanh nghiệp hiện thực hóa chiến lược “Từ nông trại đến bàn ăn” – “From farm to fork”. Đây cũng là một trong những thế mạnh dẫn đầu của Bureau Veritas khi có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong từng chuỗi mắt xích để xuất khẩu hàng hóa sang thị trường thế giới.

Ông Nguyễn Hiệp – Giám đốc BVAQ Việt Nam– một công ty thành viên của Bureau Veritas trong mảng kiểm nghiệm thực phẩm cho biết : “BVAQ Việt Nam vinh dự là đơn vị dịch vụ đồng hành cùng Lộc Trời trong việc kiểm soát các yêu cầu về kỹ thuật nhằm đáp ứng những rào cản rất nghiêm ngặt tại thị trường Châu Âu, đặc biệt là thị trường Pháp. Sự kiện gạo Lộc Trời với thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” được phân phối tại các hệ thống đại siêu thị lớn tại Pháp là minh chứng cho định hướng đúng đắn của tập đoàn Lộc Trời trong việc phát triển và hoàn thiện chuỗi giá trị lúa gạo từ Việt Nam đi khắp năm châu với xuất xứ và thương hiệu thuần Việt. Chúng tôi nhận thức tầm quan trọng của các dịch vụ mang đến cho khách hàng nên tôn chỉ của chúng tôi là đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu. Tại BVAQ, chúng tôi sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, các hệ thống phân tích và thiết bị tối tân, phương pháp, kết quả thử nghiệm đáp ứng các quy định hiện hành cũng như các tiêu chuẩn quốc tế, chúng tôi tự hào là đối tác đáng tin cậy của Lộc Trời cũng như nhiều doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam hiện nay”.

Đối với mảng kiểm định gạo, Bà Nguyễn Tuyết Nga – Giám đốc Phòng Nông sản Bureau Veritas Việt Nam cho biết thêm “Chúng tôi vinh dự đồng hành cùng Lộc Trời xuyên suốt hành trình mang thương hiệu Việt đến thị trường EU. Việc “Cơm ViệtNam Rice” được chấp nhận vào “sân chơi” này cho thấy chất lượng gạo Việt đủ tự tin tham gia vào thị trường quốc tế. Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu cho hạt gạo Việt Nam doanh nghiệp cần phải đáp ứng được tiêu chuẩn của từng thị trường. Đây là điều mà Bureau Veritas luôn tự tin hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp. Thương hiệu của Bureau Veritas gắn liền với “chất lượng”. Chúng tôi có kinh nghiệm chuyên sâu trong mảng giám định gạo với đội ngũ chuyên gia trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giám định và liên tục được tái chứng nhận ISO 17020, ISO 17025 cho kiểm nghiệm gạo, thành viên GAFTA - Grain and Feed Trade Association (Hiệp hội Thương mại Ngũ cốc và Thức ăn chăn nuôi). Bureau Veritas không ngừng hoàn thiện trong việc cam kết chất lượng dịch vụ giám định gạo cho tất cả các thị trường”.

Hành trình ĐẾN THƯƠNG HIỆU GẠO VIỆT TẠI chuỗi bán lẻ Châu Âu

Việt Nam đã vươn lên thành một trong những quốc gia sản xuất và xuất khẩu lúa gạo hàng đầu thế giới. Thời gian qua, thương hiệu gạo Việt Nam chỉ xuất khẩu dưới dạng bao trơn và phân phối dưới thương hiệu đơn vị nhập khẩu ở nước ngoài. Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn sản xuất nông nghiệp trong nước đã theo đuổi việc xây dựng chuỗi sản xuất lúa gạo theo tiêu chuẩn chất lượng cao. “Bước chân” tiên phong của tập đoàn Lộc Trời tại thị trường Châu Âu là một tín hiệu vui cho ngành nông nghiệp Việt Nam từng bước khẳng định vị thế của hạt gạo Việt Nam trên thị trường thế giới.

Sự kiện phân phối thương hiệu gạo Việt Nam tại Pháp mang ý nghĩa quan trọng đối với cả hai nước bởi đây là hợp đồng thương mại lớn đầu tiên được thực hiện trên cơ sở Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA). Điều này cho thấy Hiệp định đang phát huy rất hiệu quả và tạo điều kiện cho gạo Việt Nam xuất khẩu trực tiếp sang thị trường châu Âu.

Châu Âu là một thị trường khó tính, yêu cầu các nhà cung cấp nông sản phải tuân thủ qui trình đảm bảo chất lượng và cam kết sản lượng ổn định. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có một chiến lược dài hạn và bền bỉ. Để thực hiện được việc này, gạo Lộc Trời không chỉ đáp ứng những yêu cầu cao nhất mà thị trường Châu Âu yêu cầu về quy trình canh tác, bộ sản phẩm bảo vệ cây trồng đạt chuẩn mà còn là tính bền vững và ưu tiên bảo vệ con người, bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp quy mô lớn. Việc thu hoạch tại ruộng, sấy lúa, lưu kho phải được thự hiện trong thời gian phù hợp để đảm bảo chất lượng lúa tốt nhất.

MỞ RA CƠ HỘI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương với vai trò là đầu mối tiếp tục phát huy lợi thế của EVFTA, phối hợp với các nhà xuất khẩu trong nước và các nhà nhập khẩu ở thị trường nước ngoài để đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xúc tiến xuất khẩu vào thị trường châu Âu. Đây chính là cơ hội cho doanh nghiệp Việt với sự chuẩn bị kỹ lưỡng có thể tiếp cận thị trường đầy tiềm năng này.

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa đến thị trường quốc tế.