iso20000

ISO 20000 
QUẢN LÝ DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

THÁCH THỨC KINH DOANH

Tác động của công nghệ đối với các tổ chức ngày càng to lớn, bất kể quy mô hay ngành nghề của họ. Trong nền kinh tế ngày nay, các tổ chức ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ để phân phối hàng hóa, dịch vụ ra thị trường và quảng bá chúng. Do đó, các công ty dựa vào việc quản lý dịch vụ CNTT hiệu quả bởi vì, bất kể dù công ty ở đâu hay làm gì, các dịch vụ CNTT cần phải tiết kiệm chi phí, đáng tin cậy, nhất quán và hiệu quả. 

Như đã nói, việc cung cấp các dịch vụ CNTT phù hợp và hiệu quả là chìa khóa để đạt được sự nâng cao, bắt kịp với thế giới kỹ thuật số với nhịp độ nhanh và dẫn đầu đối thủ.

Trong số nhiều tổ chức thường phải đối mặt với thách thức về khả năng luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng hiện tại và khách hàng mới, để có được giá trị sinh lời trên thị trường. Tuy nhiên, việc đạt được sự phù hợp sẽ giúp các tổ chức giảm chi phí, phát triển các quy trình quản lý dịch vụ CNTT chất lượng và gia nhập thị trường toàn cầu, giúp giữ chân được khách hàng.

ISO 20000 là gì?

Tiêu chuẩn này được công nhận là tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên về quản lý dịch vụ CNTT yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ lập kế hoạch, thiết lập, triển khai, vận hành, giám sát, xem xét, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý dịch vụ CNTT thiết yếu đối với các lĩnh vực như: Dịch vụ thuê ngoài; Nhà cung cấp dịch vụ CNTT của chính phủ; Nhà cung cấp dịch vụ ứng dụng; Các công ty bảo hiểm; Ngân hàng, Nhà bán lẻ

Lợi ích của ISO 20000

Tiêu chuẩn này giúp các tổ chức phát triển các quy trình CNTT và nâng cao hiệu quả. Nó chứng tỏ rằng một tổ chức là đáng tin cậy, duy trì cơ sở hạ tầng dịch vụ CNTT đáng tin cậy và đạt được sự hài lòng của nhân viên và mức hiệu suất cao đồng thời nâng cao danh tiếng của tổ chức.
Một số lợi ích mà tổ chức của bạn sẽ đạt được khi thực hiện ISO 20000:

  • Cải thiện và sắp xếp hợp lý các quy trình CNTT
  • Cung cấp dịch vụ đồng chất về lượng cả trong và ngoài nước cho các mạng lưới khách hàng mở rộng và khách hàng cuối
  • Giảm chi phí hoạt động nhờ gia tăng năng suất
  • Đồng bộ giữa các mục tiêu kinh doanh và CNTT
  • Thể hiện cam kết của công ty trong việc cung cấp các dịch vụ CNTT đáng tin cậy và do đó nâng cao hình ảnh doanh nghiệp

Tại sao chọn chứng nhận Bureau Veritas?

  • Chuyên môn: Bureau Veritas là công ty dẫn đầu trên toàn thế giới với hơn 80.000 công ty được chứng nhận tại hơn 100 quốc gia.
  • Sự công nhận: Diễn đàn Quản lý Dịch vụ Công nghệ Thông tin uy tín (itSMF) đã công nhận Bureau Veritas là Tổ chức Chứng nhận đã Đăng ký (RCB) cho ISO 20000.
  • Mạng lưới: Với mạng lưới toàn cầu mạnh mẽ của Bureau Veritas Certification và sự hiện diện tại 140 quốc gia, khách hàng được hưởng lợi từ kiến thức chuyên sâu về các tiêu chuẩn, văn hóa và ngôn ngữ địa phương, cũng như kiến thức chuyên môn quốc tế của công ty.
  • Sự hiểu biết về kinh doanh: Thành công của chúng tôi dựa trên mối quan hệ đối tác làm việc chặt chẽ, tập trung vào việc thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Các đánh giá viên của chúng tôi được đào tạo chuyên sâu nhằm cung cấp dịch vụ chứng nhận có tầm ảnh hưởng lớn đối với doanh nghiệp khách hàng.
  • Thương hiệu được công nhận trên toàn cầu:  Dấu chứng nhận Bureau Veritas là biểu tượng được công nhận trên toàn cầu về cam kết liên tục của tổ chức bạn đối với sự xuất sắc, bền vững và đáng tin cậy.