AMFORI QMI

ĐÁNH GIÁ TIÊU CHUẨN
AMFORI QMI

AMFORI QMI LÀ GÌ?

Khi chuỗi cung ứng toàn cầu mở rộng và trở nên phức tạp hơn, nhu cầu kiểm tra nhà máy cũng tăng lên. Nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ thường có tiêu chí và phương pháp đánh giá riêng, dẫn đến tiêu chuẩn đánh giá rời rạc. Điều này đặt ra những thách thức đáng kể trong quản lý chất lượng, như sự trùng lặp công việc, đánh giá không nhất quán và lãng phí nguồn lực.

Sáng kiến quản lý chất lượng amfori (QMI) được thiết kế để cung cấp một cách tiếp cận thống nhất cho hoạt động đánh giá hệ thống quản lý chất lượng, loại bỏ những rắc rối khi điều hướng qua nhiều danh sách kiểm tra và đánh giá không nhất quán.
Amfori QMI cung cấp cách tiếp cận chiến lược tích hợp nhằm giải quyết trực tiếp những thách thức này đối với lĩnh vực phi thực phẩm. Đánh giá bao gồm các khía cạnh khác nhau của quản lý chất lượng, từ cơ sở hạ tầng và hệ thống đến thiết kế sản phẩm và kiểm soát sản xuất. Đánh giá cũng cung cấp một bộ công cụ được tiêu chuẩn hóa quét nhanh để trao quyền cho các công ty thúc đẩy cải tiến chất lượng một cách hiệu quả.

Bureau Veritas được công nhận để tiến hành đánh giá amfori QMI, hỗ trợ khách hàng của chúng tôi giải quyết những thách thức ngày càng tăng về quản lý chất lượng và chuỗi cung ứng có trách nhiệm.

LỢI ÍCH CỦA AMFORI QMI

Cho thành viên amfori và khách hàng

  • Giảm nguồn lực tổng thể cho việc đánh giá, đánh giá chất lượng của nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp và tránh trùng lặp trong kiểm tra nhà máy
  • Phương pháp tiếp cận tích hợp để quản lý mối quan hệ bền vững giữa người mua và nhà cung cấp một cách toàn diện – Nền tảng bền vững của amfori
  • Sử dụng tiêu chuẩn chung này để đánh giá và sàng lọc các nhà sản xuất bền vững mới
  • Giám sát chiến lược và đa chiều về khả năng quản lý chất lượng của nhiều nhà sản xuất để tăng cường thu hút các nhà sản xuất trong việc cải thiện hiệu quả hoạt động bền vững lâu dài thông qua amfori

Cho người sản xuất và nhà máy

  • Tránh áp lực đánh giá và giảm chi phí đánh giá
  • Quản lý hiệu quả nhiều cuộc đánh giá bằng một công cụ kiểm tra chung thông qua amfori liên kết với lợi tức đầu tư rõ ràng
  • Không ngừng nâng cao năng lực quản lý chất lượng để sản xuất bền vững
  • Xây dựng và duy trì sự tin tưởng, hài lòng và trung thành của khách hàng

CÁC KHÍA CẠNH CỐT LÕI TRONG AMFORI QMI: 

PHẦN A BAO GỒM 4 KHÍA CẠNH CỐT LÕI:

Điểm tổng thể của cuộc đánh giá amfori QMI chỉ dựa trên kết quả của Phần A. Phần này bao gồm các câu hỏi cốt lõi và quan trọng:

  1. Cơ sở hạ tầng, Hệ thống & Môi trường – chiếm 20% tổng số điểm
    Được đo lường bằng tòa nhà, cơ sở, quản lý hàng tồn kho, kiểm soát tài liệu hệ thống, v.v.
  2. Kiểm soát chất lượng nguyên vật liệu đầu vào (IQC) – chiếm 20% tổng số điểm
    Được đo bằng kiểm tra IQC và kiểm soát nguyên liệu đầu vào không phù hợp
  3. Thiết kế sản phẩm – chiếm 20% tổng số điểm
    Được đo lường bằng trách nhiệm và quy trình thiết kế sản phẩm, thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, tài liệu kỹ thuật của sản phẩm, v.v.
  4. Kiểm soát sản xuất – chiếm 40% tổng số điểm
    Được đo lường bằng việc lập kế hoạch và kiểm soát sản xuất, tay nghề, bảo trì thiết bị của nhà máy, v.v.
     
ĐiểmCâu hỏi quan trọngCâu hỏi cốt lõiThời hạn hiệu lựcĐánh giá khắc phụcCải tiến liên tục
A100%≥ 90%3N/ATùy chọn
B100%≥ 75%2Tùy chọnTùy chọn
C100%≥ 65%1Tùy chọnBắt buộc
D (không được chấp nhận)Ít hơn 100%< 60%N/AYêu cầu trong vòng 6 thángBắt buộc

PHẦN B PHẦN TẶNG ĐIỂM:

Là tất cả các câu hỏi bổ sung bao gồm 4 lĩnh vực để chứng minh hiệu suất của nhà máy. Kết quả của phần tặng điểm này sẽ KHÔNG ảnh hưởng đến xếp hạng tổng thể của amfori QMI mà đóng vai trò như một tài liệu tham khảo thực hành tốt bổ sung:

  1. Lực lượng lao động và hệ thống, ví dụ: ổn định lực lượng lao động, tính liên tục và quản lý khủng hoảng của nhà máy
  2. Thử nghiệm trong phòng thí nghiệm
  3. Giám sát liên tục thành phẩm
  4. Danh mục khách hàng, bao gồm cả văn bản khen thưởng từ khách hàng của họ

TIÊU CHUẨN CHẤM ĐIỂM, XẾP HẠNG VÀ HIỆU LỰC

Xếp hạng tổng thể chỉ dựa trên Phần A, tức là Khía cạnh 1 – 4, kết quả của các câu hỏi cốt lõi và quan trọng.

Để đạt điểm A, B và C, cơ sở sản xuất cần phải tuân thủ đầy đủ việc trả lời các câu hỏi quan trọng.

Ngoài ra, để đạt điểm A, cơ sở sản xuất cần đạt ít nhất 90% tổng số điểm, kết quả sẽ có giá trị trong 3 năm, không cần đánh giá khắc phục và việc cải tiến liên tục là tùy chọn.

Để đạt điểm B, cơ sở sản xuất cần đạt ít nhất 75% tổng số điểm, kết quả sẽ có giá trị trong 2 năm, cả đánh giá khắc phục và cải tiến liên tục là tùy chọn.

Để đạt điểm C, cơ sở sản xuất đạt ít nhất 60% tổng số điểm, kết quả sẽ có giá trị trong 1 năm, việc đánh giá khắc phục là tùy chọn. Nhưng cải tiến liên tục là bắt buộc.

Đối với cơ sở sản xuất không trả lời được 100% số câu hỏi quan trọng hoặc dưới 60% tổng số điểm sẽ được xếp loại D. Kết quả là không thể chấp nhận được, nhà máy yêu cầu đánh giá khắc phục trong vòng 6 tháng và bắt buộc phải cải tiến liên tục.

TẠI SAO CHỌN BV LÀM CÔNG TY ĐÁNH GIÁ AMFORI QMI?

  • Tiếp cận toàn cầu với chuyên môn địa phương
    Với phạm vi tiếp cận toàn cầu và kiến thức am hiểu tại địa phương, đội ngũ vận hành và kỹ thuật giàu kinh nghiệm của chúng tôi cung cấp các giải pháp quản lý chất lượng phù hợp với chương trình QMI.
  • Quản trị kỹ thuật vượt trội
    Khách hàng của chúng tôi sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm. Đánh giá viên của chúng tôi được đào tạo để xác định những điểm không nhất quán, giúp báo cáo cuối cùng trở nên chính xác và thực tế.
  • Đội ngũ đánh giá nhà máy kỹ thuật chuyên dụng
    Đặc điểm nổi bật của Bureau Veritas là đội đánh giá nhà máy với kỹ thuật chuyên dụng của chúng tôi. Đội ngũ chuyên môn này cam kết thực hiện mọi cuộc đánh giá với sự chú ý đến từng chi tiết và chuyên môn kỹ thuật sâu sắc.
  • Tính chính trực là trọng tâm của mọi việc chúng tôi làm
    Đó là điều khiến chúng tôi khác biệt. Chúng tôi đã thành lập một nhóm liêm chính độc lập để đảm bảo cam kết của chúng tôi về tính liêm chính luôn được duy trì.
  • Giải pháp toàn diện cho quản lý chuỗi cung ứng
    Với kinh nghiệm sâu rộng và kiến thức chuyên môn cao, chúng tôi hỗ trợ khách hàng thông qua bộ giải pháp chuỗi cung ứng và tuân thủ trách nhiệm xã hội.

QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ AMFORI QMI

Với tư cách là cơ quan đánh giá bên thứ ba, cam kết của chúng tôi là duy trì các tiêu chuẩn và nguyên tắc của amfori QMI. Chúng tôi tự hào về việc cung cấp hỗ trợ toàn cầu thông qua các đánh giá viên địa phương có năng lực và được công nhận đầy đủ. Đánh giá amfori QMI hiện có sẵn cho các thành viên amfori. Để bắt đầu quy trình đánh giá, bạn có thể chọn đánh giá với BV trong nền tảng bền vững amfori.

ĐIỀN THÔNG TIN CỦA BẠN TẠI ĐÂY
CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN