BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ 

 

DÀNH CHO ĐỐI TÁC KINH DOANH

Bureau Veritas thực hiện kinh doanh dựa trên các nguyên tắc cốt lõi sau đây: Liêm khiết, Bền vững và An toàn. Chúng tôi hy vọng các Đối tác Kinh doanh của chúng tôi cũng sẽ thực hiện tương tự.

*LƯU Ý

Nếu bất kỳ phần nào của BQTUX ĐTKD này không rõ, Đối tác Kinh doanh nên yêu cầu bộ phận liên hệ của Bureau Veritas  để được giải thích.

Việc không tuân thủ BQTUX ĐTKD này có thể dẫn đến các biện pháp, bao gồm chấm dứt quan hệ kinh doanh.

Các cấp tại tổ chức của chúng tôi Bureau Veritas Group1 (sau đây được gọi là “Bureau Veritas”, “chúng tôi”) cam kết hỗ trợ Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (sau đây được gọi là “CSR”), bao gồm Nhân Quyền và nội quy lao động, sức khỏe và an toàn tại nơi làm việc, bảo vệ môi trường và phòng chống tham nhũng – hối lộ.

Bộ Quy tắc Ứng xử dành cho Đối tác Kinh Doanh hiện hành (sau đây được gọi là “BPCC”) là một phần trong Đối tác Kinh doanh của Bureau Veritas (theo định nghĩa bên dưới) vế các nguyên tắc liên quan trong Bộ Quy Tắc Đạo Đức và Chính sách về Quyền Con người.

BPCC xác định các quy định chung tối thiểu mà toàn bộ Đối tác của Bureau Veritas phải tuân thủ.

Pháp luật áp dụng cụ thể và các điều khoản hợp đồng với chuẩn mực cao hơn sẽ thay thế các quy định chung tối thiểu này.

Phạm vi Áp dụng

Bureau Veritas sẽ xem xét các bên giao kết hợp đồng, dù là các công ty hoặc cá nhân bao gồm nhà cung ứng, nhà cung cấp dịch vụ, nhà thầu phụ, nhà thầu độc lập, cố vấn, đại lý thương mại hoặc đối tác liên doanh để trở thành đối tác kinh doanh của chúng tôi (một “Đối tác Kinh doanh”). Để xúc tiến hoạt động kinh doanh, tạo nơi làm việc và môi trường làm việc hiệu quả hơn, Bureau Veritas hy vọng rằng Đối tác Kinh doanh của mình, dù là hoạt động ở đâu, đều tuân thủ BPCC này.

Đối tác Kinh doanh sẽ chịu ràng buộc theo BPCC cho dù là tham chiếu theo hợp đồng đã do Đối tác Kinh doanh ký kết với chi nhánh Bureau Veritas, hoặc theo xác nhận khác  (chứng nhận hoặc cam kết) được ký bởi đại diện của Đối tác Kinh doanh.

Mặt khác, Đối tác Kinh doanh có thể đã và đang lưu hành chương trình tuân thủ hoặc chính sách độc lập của của riêng công ty mà theo đó họ cam kết tuân thủ các nguyên tắc CSR tương đương với các nguyên tắc được quy định trong BPCC (sau đây gọi là “Chương trình Tuân thủ của Đối tác Kinh doanh”). Nếu xuất hiện các bộ nguyên tắc tương tự, các nguyên tắc đó sẽ trở thành điều khoản ràng buộc trong hợp đồng với chi nhánh của Bureau Veritas. Bureau Veritas sẽ không yêu cầu chứng thực riêng BPCC nhưng sẽ công nhận Chương trình Tuân thủ của Đối tác Kinh doanh như bộ nguyên tắc có giá trị tương đương, và yêu cầu Đối tác Kinh doanh phải luôn chịu trách nhiệm thực hiện.

Thực hiện

BPCC là nền tảng của quy trình quản lý thực hiện nghĩa vụ và quản lý rủi ro. BPCC đặt ra các quy định chung tối thiểu của Bureau Veritas đối với Đối tác Kinh doanh liên quan đến CSR của họ.

Đội ngũ Bureau Veritas tiếp xúc với Đối tác Kinh doanh ngay từ giai đoạn đầu trong mối quan hệ kinh doanh để đảm bảo BPCC được thực hiện, kể cả thông qua việc các quy trình lựa chọn, giới thiệu và giám sát hiệu suất của Đối tác kinh doanh. Điều này có thể bao gồm việc sử dụng bảng câu hỏi và, trong một số trường hợp nhất định, chỉ định kiểm toán.

Trong một số trường hợp nhất định, chúng tôi có thể hỗ trợ Đối tác Kinh doanh của chúng tôi thông qua đào tạo và giúp họ hiểu thêm về các phương pháp thực hiện để đáp ứng các chuẩn mực theo BPCC.

Chúng tôi yêu cầu các Đối tác Kinh doanh phải đồng ý tuân thủ BPCC bằng văn bản hoặc cung cấp minh chứng về Chương trình tuân thủ của Đối tác kinh doanh hiệu quả bao gồm các cam kết tương đương nhưng không kém phần khắt khe.

Chúng tôi hy vọng Đối tác Kinh doanh phổ biến nội dung của BPCC cho nhân viên của họ và truyền đạt các quy định này cho đối tác kinh doanh của họ.

Chúng tôi cũng hy vọng Đối tác Kinh doanh của chúng tôi sẽ tiến hành tự đánh giá đối với BPCC để hiểu và thu hẹp bất kỳ khoảng trống nào.

Việc không tuân thủ các quy định này có thể dẫn đến các biện pháp khắc phục, bao gồm chấm dứt mối quan hệ kinh doanh.

Trước khi đánh giá chương trình tuân thủ của mình hoặc các chính sách độc lập liên quan và cam kết thực hiện các nguyên tắc dưới đây, vui lòng đảm bảo rằng quý vị đang lưu giữ phiên bản mới nhất của tài liệu này. Truy cập mục Chính sách & Cam kết Doanh nghiệp của Bureau Veritas tại https://group.bureauveritas.com/ để tham khảo phiên bản trực tuyến mới nhất.

Các nguyên tắc

Đối tác Kinh doanh phải tuân thủ các nguyên tắc quy định trong BPCC này hoặc tuân thủ các nguyên tắc tương đương quy định trong Chương trình Tuân thủ của Đối tác Kinh doanh của họ. Ngoài việc tuân thủ BPCC, chúng tôi yêu cầu Đối tác Kinh doanh của chúng tôi phải tuân thủ quy định và luật áp dụng.

THỰC HIỆN KINH DOANH HIỆU QUẢ

1. Phòng chống hối lộ, tham nhũng, và vận động hành lang

Bureau Veritas có chính sách không khoan nhượng đối với hành vi hối lộ và tham nhũng dưới bất kỳ hình thức nào. Tuyệt đối nghiêm cấm hành vi hối lộ, đút lót, vận động hành lang và bất kỳ hành vi xúi giục hoặc lôi kéo các công chức, khách hàng, nhà cung ứng hoặc bất kỳ đối tác nào khác một cách bất hợp pháp. Điều khoản nghiêm cấm này bao gồm các khoản đóng góp chính trị và khoản “hỗ trợ” (tức là các khoản tiền nhỏ để đảm bảo công chức nhà nước thực hiện một công việc chính thức).

Bureau Veritas yêu cầu toàn bộ Đối tác Kinh doanh tuân thủ pháp luật chống hối lộ và tham nhũng liên quan trong nước và quốc tế cũng như các khu vực pháp lý nơi Đối tác Kinh doanh được thành lập hoặc hoạt động kinh doanh, dù là trực tiếp hoặc với sự hỗ trợ của bên thứ ba.

Trong quá trình thực hiện công việc cho hoặc với Bureau Veritas, Đối tác Kinh doanh cam kết chủ động phòng chống hối lộ, tham nhũng và vận động hành lang. Đảm bảo ban giám đốc, công chức, nhân viên và đối tác kinh doanh không hối lộ hoặc nhận hối lộ dưới bất kỳ hình thức nào, hoặc tham gia các hoạt động bất hợp pháp khác.

Cụ thể, Đối tác Kinh doanh KHÔNG ĐƯỢC:

  • mời gọi, hứa hẹn hoặc, hoặc cho phép nhận khoản tiền, lợi ích hoặc một thứ có giá trị cho bất kỳ bên thứ ba nào để đảm bảo cho lợi ích bất hợp pháp của Bureau Veritas hoặc Đối tác Kinh doanh;
  • lôi kéo, nhận hoặc đồng ý nhận bất kỳ khoản tiền, lợi ích, hoặc vật có giá trị từ nhân viên, giám đốc, viên chức của Bureau Veritas hoặc một bên thứ ba để đổi lấy một khoản thanh toán không hợp lệ cho Bureau Veritas hoặc nhân viên, giám đốc, viên chức hoặc các bên thứ ba;
  • cho hoặc nhận vật có giá trị với ý định gây ảnh hưởng không phù hợp đối với doanh nghiệp hoặc quyết định của chính phủ, hoặc cho cá nhân không được chủ sử dụng lao động cho phép nhận hoặc không được nhận theo quy định pháp luật trong nước;
  • thanh toán cung cấp vật có giá trị cho bên thứ ba khi có lý do để nghi ngờ rằng toàn bộ hoặc một phần của khoản thanh toán hoặc vật có giá trị có thể được cung cấp cho một quan chức nhà nước hoặc bên thứ ba khác cho mục đích không phù hợp; và
  • thanh toán cung cấp vật có giá trị cho bên thứ ba khi có lý do để nghi ngờ rằng toàn bộ hoặc một phần của khoản thanh toán hoặc vật có giá trị có thể được cung cấp cho một quan chức nhà nước hoặc bên thứ ba khác cho mục đích không phù hợp; và
  • làm bất cứ điều gì để thuyết phục, trợ giúp hoặc cho phép người khác vi phạm quy định này.

Đối tác Kinh doanh có thể được yêu cầu tiết lộ các liên kết cá nhân hoặc nghề nghiệp với công chức nhà nước trong quá trình thẩm định của chúng tôi. Nếu các liên kết nêu trên không được chúng tôi tìm thấy trong quá trình thẩm định, hoặc vì một số lý do chưa được tiết lộ cho Bureau Veritas, phải được tiết lộ cho đầu mối liên hệ của Bureau Veritas trong thời gian sớm nhất.

Đối tác Kinh doanh phải có biện pháp kiểm soát nội bộ trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý tham nhũng, xung đột lợi ích, gian lận và rửa tiền.

Đối tác Kinh doanh phải lưu giữ thông tin chính xác và cập nhật các vấn đề liên quan đến thực hiện kinh doanh với Bureau Veritas và đảm bảo sổ sách và hồ sơ phản ánh chính xác bản chất, phạm vi và giá trị của bất kỳ giao dịch liên quan đến Bureau Veritas. Thông tin về giao dịch phải được lưu trữ hợp lệ.

Bất kỳ hóa đơn nào do Đối tác Kinh doanh phát hành cho Bureau Veritas phải chính xác, ghi rõ nội dung chi tiết và cung cấp đầy đủ chúng từ để làm bằng chứng cho các khoản phí hoặc khoản giải ngân được thanh toán thay mặt cho bất kỳ chi nhánh hoặc liên doanh của Bureau Veritas.

Thông báo ngay lập tức nếu phát hiện rủi ro gian lận có thể ảnh hưởng đến Bureau Veritas.

2. Xung đột lợi ích

Đối tác Kinh doanh phải thực hiện các biện pháp ngăn chặn xung đột lợi ích dù có tính chất cá nhân, hoạt động hay tổ chức, có khả năng ảnh hưởng đến các bên liên quan đến Đối tác kinh doanh hoặc của bất kỳ nhân viên nào của Bureau Veritas, hành động vì lợi ích tốt nhất của Bureau Veritas và/hoặc khách hàng của Bureau Veritas. Quyết định Đối tác Kinh doanh của chúng tôi đưa ra liên quan đến các giao dịch kinh doanh của Bureau Veritas sẽ không bị ảnh hưởng bởi lợi ích riêng hoặc cá nhân.

Không được lợi dụng quan hệ cá nhân hoặc hữu nghị với nhân viên Bureau Veritas để tác động việc thực hiện kinh doanh của nhân viên Bureau Veritas. Nếu nhân viên Đối tác Kinh doanh có liên quan đến nhân viên của Bureau Veritas và điều này có thể gây xung đột lợi ích thực tế hoặc tiềm ẩn trong mối quan hệ giao dịch hoặc kinh doanh, thì Đối tác Kinh doanh phải ngay lập tức thông báo cho đầu mối liên hệ chính của Bureau Veritas.

3. Trừng phạt Kinh tế và chống rửa tiền

Đối tác Kinh doanh phải tuân thủ các quy định về hình phạt, kiểm soát xuất khẩu và đạo luật chống tẩy chay, lệnh, chỉ thị và quyết định của Liên minh Châu Âu, Vương Quốc Anh và Hoa Kỳ và các quy định liên quan khác, nếu có.

Đồng thời, Đối tác Kinh doanh phải tuân thủ các quy định và pháp luật về chống rửa tiền tại các khu vực pháp lý.

Đối tác Kinh doanh không được hành động hoặc cố gắng thực hiện hành động có thể khiến Bureau Veritas vi phạm hoặc chịu phạt theo pháp luật và quy định nêu trên.

4. Quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu cá nhân

Đối tác Kinh doanh thu thập và/hoặc xử lý dữ liệu cá nhân thay mặt Bureau Veritas phải tuân thủ quy định và pháp luật hiện hành liên quan đến thu thập, xử lý, sử dụng và chuyển giao dữ liệu cá nhân, cụ thể là Quy định EU.

Đối tác Kinh doanh phải áp dụng các biện pháp bảo mật kỹ thuật và tổ chức phù hợp để bảo vệ bản thân và Bureau Veritas chống lại việc xử lý dữ liệu cá nhân bất hợp pháp và chống mất mát, trộm cắp, xóa, thay đổi hoặc phá hủy, hoặc thiệt hại, hoặc tiết lộ, sử dụng hoặc truy cập trái phép vào dữ liệu cá nhân.

Trường hợp phát hiện nguy cơ vi phạm về dữ liệu hoặc vi phạm thực tế, Đối tác Kinh doanh phải thông báo cho Viên chức Bảo vệ Dữ liệu trong thời gian sớm nhất có thể, và đối với một vài trường hợp cụ thể, trong khoản thời guan không quá 72 giờ (https://personaldataprotection.bureauveritas.com). Đồng thời, Đối tác Kinh doanh phải thực hiện các biện pháp phù hợp, cùng với Bureau Veritas, để giảm thiểu tác động.

5. Cạnh tranh công bằng

Bureau Veritas cam kết tuân thủ các nguyên tắc cạnh tranh hợp pháp và tự do dựa trên giá trị của các dịch vụ của chúng tôi. Điều tương tự cũng được mong đợi từ các Đối tác Kinh doanh của chúng tôi. Đối tác Kinh doanh phải tuân thủ luật chống độc quyền và cạnh tranh tại các quốc gia thực hiện kinh doanh.

6. Kinh doanh cổ phiếu

Đối tác Kinh doanh của chúng tôi không được giao dịch chứng khoán của Bureau Veritas, hoặc khuyến khích kinh doanh cổ phiếu, sử dụng thông tin mật được thu thập từ Bureau Veritas.

7. Tài sản trí tuệ và thông tin mật

Đối tác Kinh doanh phải tôn trọng và tuân thủ quyền về tài sản trí tuệ, kể cả Bureau Veritas.

Đối tác Kinh doanh phải áp dụng các biện pháp phù hợp để ngăn ngừa thông tin mật của Bureau Veritas đã được cung cấp bị tiết lộ hoặc sử dụng trái phép. Đối tác Kinh doanh không được phép tiết lộ thông tin mật của Bureau Veritas khi chưa được Bureau Veritas đồng ý.

Bureau Veritas yêu cầu Đối tác Kinh doanh phải thông báo kịp thời và chính xác để duy trì mối quan hệ bền vững và tin tưởng nhau. Đối tác Kinh doanh không được phát hành thông cáo báo chí về Bureau Veritas, dịch vụ của chúng tôi hoặc mối quan hệ kinh doanh với Bureau Veritas khi chưa được chúng tôi đồng ý trước.

TẠO MỘT MÔI TRƯỜNG TỐT HƠN

8. Bảo vệ môi trường

Đối tác Kinh doanh của chúng tôi phải tuân thủ quy định pháp luật môi trường hiện hành và quy định tại nơi hoạt động. Hơn nữa, chúng tôi hy vọng họ sẽ chủ động thực hiện các bước đảm bảo bảo vệ môi trường tự nhiên trong quá trình làm việc.

Đối tác Kinh doanh cam kết bảo tồn đa dạng sinh học và hơn nữa, giảm tác động môi trường và hành động chống lại biến đổi khí hậu.

TẠO MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN

9. Nhân quyền

Đối tác Kinh doanh của chúng tôi công nhận nhân quyền của mọi người như được nêu trong Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền và các Nguyên tắc Hướng dẫn của Liên Hiệp Quốc về Doanh nghiệp và Nhân quyền.

Đối tác Kinh doanh của chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm trong việc phòng chống vi phạm nhân quyền và khắc phục tác động, nếu có, đối với quyền con người do các hoạt động được thực hiện cho chúng tôi và từ các dịch vụ được cung cấp cho chúng tôi.

Đối tác Kinh doanh của chúng tôi cam kết duy trì và cải thiện hệ thống cũng như quá trình nhận diện, phòng chống và giảm thiểu lạm dụng nhân quyền trong quá trình làm việc, bao gồm, nếu có, các trường hợp sau:

  • Lao động trẻ em

Đối tác Kinh doanh phải nghiêm cấm lạm dụng và bóc lột trẻ em dưới 16 tuổi trong quá trình hoạt động và không tham gia hoặc hỗ trợ lạm dụng lao động trẻ em (được định nghĩa theo Tổ chức Lao động Quốc tế, bao gồm công việc gây tổn hại về tinh thần, thể chất, xã hội hoặc đạo đức trẻ em, hoặc công việc tước đi thời thơ ấu, tiềm năng hoặc nhân phẩm của trẻ em, ví dụ bằng cách can thiệp vào việc học). Nhân viên dưới 18 tuổi không được làm các công việc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn.

  • Lao động cưỡng bức, buôn người và tự do di chuyển  

Đối tác Kinh doanh phải nghiêm cấm và không được hưởng lợi từ bất kỳ hình thức lao động cưỡng bức hoặc bắt buộc nào, bao gồm nhưng không giới hạn, tịch thu giấy tờ định danh của nhân viên hoặc cưỡng ép nhân viên làm việc để trừ nợ hoặc sử dụng lao động quân sự, nhà tù hoặc nô lệ. Toàn bộ công nhân viên phải làm việc trên tinh thần tự nguyện. Đối tác Kinh doanh phải hoạt động tuân thủ theo quy định pháp luật hiện hành về giờ làm việc, lương bao gồm mức lương tối thiểu, làm việc ngoài giờ và lợi ích. Công nhân viên có toàn quyền chấm dứt quan hệ lao động với điều kiện phải thông báo trước một khoản thời gian hợp lý.

  • Quyền tự do hiệp hội và quyền thương lượng tập thể

Đối tác Kinh doanh sẽ cho phép toàn thể công nhân viên được lựa chọn thành lập hay tham gia công đoàn thương mại hợp pháp và các tổ chức khác theo quyết định riêng của mình, và được phép thương lượng tập thể để bảo vệ lợi ích chung của họ theo quy định pháp luật trong nước. Họ sẽ áp dụng chính sách không phân biệt đối xử liên quan đến tư cách thành viên công đoàn và hoạt động trong các lĩnh vực tuyển dụng/nhân sự, thăng tiến, chuyển giao hay cho thôi việc. Tại các quốc gia có hệ thống pháp luật quốc gia nghiêm cấm hoặc hạn chế quyền tự do lập hội, các Đối tác Kinh doanh sẽ hỗ trợ, trong khuôn khổ pháp luật và quy định hiện hành, trong việc thiết lập các phương tiện thay thế để nhân viên hiểu rõ lợi ích của mình và mang lại hiệu quả trong giao tiếp giữa nhân viên và quản lý.

Đối tác Kinh doanh khuyến khích giao tiếp cởi mở và trung thực tại nơi làm việc, nơi mà nhân viên có thể chia sẻ ý tưởng, mối lo ngại hoặc vấn đề trong công việc cho quản lý để cùng nhau giải quyết các khó khăn trong công việc.

  • Phân biệt đối xử và quấy rối

Đối tác Kinh doanh phải nghiêm cấm tất cả các hình thức phân biệt đối xử và quấy rối nhân viên về, bao gồm nhưng không giới hạn, chủng tộc, màu da, tôn giáo, giới tính, tuổi tác, quan điểm chính trị, nguồn gốc quốc gia, nguồn gốc xã hội, mang thai và thai sản, khuyết tật, tình trạng sức khỏe, tình trạng hôn nhân và xu hướng tình dục.

  • Giờ làm việc và bồi thường  

Đối tác Kinh doanh phải hoạt động và tuân thủ tất cả pháp luật hiện hành liên quan đến giờ làm việc, lương bao gồm mức lương tối thiểu, ngoài giờ và các lợi ích.

Các quyết định của Đối tác Kinh doanh về tuyển dụng, điều động, đào tạo, bồi thường và thăng tiến chỉ dựa trên trình độ, hiệu suất, kỹ năng và chuyên môn, tất cả đều không liên quan đến chủng tộc, màu da, tôn giáo, giới tính, nguồn gốc quốc gia hoặc xã hội, tuổi tác, xu hướng tình dục, tình trạng hôn nhân, tình trạng sức khỏe, khuyết tật, quan điểm chính trị, chuyển giới hoặc bất kỳ tình trạng nào khác được bảo vệ bởi luật pháp địa phương hiện hành.

  • Ủng hộ sự đa dạng & tinh thần tập thể

Đối tác Kinh doanh sẽ ủng hộ và khuyến khích tinh thần tập thể tại nơi làm việc.

  • Bảo vệ quyền riêng tư

Đối tác Kinh doanh cam kết thực hiện theo quyền riêng tư và tự do ngôn luận và áp dụng các biện pháp hợp lý để nỗ lực đảm bảo thông tin và dữ liệu cá nhân không bị truy cập trái phép, sử dụng, phá hủy, sửa đổi hoặc bị tiết lộ. Đối tác Kinh doanh sẽ xử lý thông tin cá nhân theo quy định pháp luật hiện hành. Các biện pháp bảo vệ an ninh cho dữ liệu của nhân viên được cung cấp khi cần thiết và được duy trì với sự tôn trọng quyền riêng tư và nhân phẩm của nhân viên.

  • Đảm bảo an toàn

Đối tác Kinh doanh nên có các biện pháp để đảm bảo nhân viên, cơ sở và thiết bị được an toàn. Bất kỳ biện pháp nào cũng không được gây nguy hại đến sự an toàn hoặc an ninh tại cộng đồng địa phương hoặc các bên thứ ba, hoặc làm suy giảm sự tôn trọng đối với nhân quyền của nhân viên và bên thứ ba.

  • Quyền sử dụng đất

Đối tác Kinh doanh phải tuân thủ quy định pháp luật quốc gia hiện hành liên quan đến quyền sử dụng đất và tài nguyên quốc gia cũng như thực hiện biện pháp đảm bảo việc mua lại đất hoặc thay đổi sử dụng nào đều tôn trọng quyền của các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng.

10. Sức khỏe và an toàn lao động

Đối tác Kinh doanh cam kết cung cấp môi trường làm việc an toàn và lành mạnh, không có bạo lực, quấy rối, đe dọa và các điều kiện không an toàn hoặc gây rối khác, để giảm thiểu nguy cơ tai nạn và thương tích và giảm tiếp xúc với các rủi ro về sức khỏe và an toàn cho tất cả nhân viên của mình. Chương trình Sức khỏe và An toàn của họ phải tuân thủ các luật và quy định hiện hành, bao gồm việc cung cấp các thiết bị bảo hộ phù hợp cho công nhân viên, thiết lập các quy trình an toàn và các chương trình đào tạo về các mối nguy hiểm tại nơi làm việc và đảm bảo các chính sách và thủ tục luôn được áp dụng để đối phó với bất kỳ tình huống khẩn cấp nào.

Các công viện thực hiện thay mặt cho Bureau Veritas phải được thực hiện và tuân thủ các chính sách và thủ tục về an toàn của Bureau Veritas. Các nhà thầu phụ phải báo cáo ngay lập tức cho Bureau Veritas nếu xảy ra tai nạn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thay mặt cho Bureau Veritas. Vui lòng tham khảo chi tiết trong Sổ tay về Điều kiện An toàn & An ninh dành cho nhà thầu phụ.

LUẬT ÁP DỤNG

11. Chính sách bảo vệ người tố giác hành vi sai trái

Bureau Veritas có chính sách khuyến khích nhân viên và Đối tác Kinh doanh của mình “lên tiếng” (có thể nêu tên hoặc ẩn danh), nếu họ chứng kiến bất cứ điều gì xảy ra trong doanh nghiệp của chúng tôi mà họ tin rằng vi phạm BPCC. Thông qua đường dây báo cáo hành vi vi phạm đạo đức nhân viên có thể báo cáo về các vấn đề này trực tuyến hoặc qua điện thoại ở một số quốc gia.

Đối tác Kinh doanh sẽ có các hệ thống cho phép nhân viên và các bên thứ ba bên ngoài báo cáo khiếu nại. Đối tác Kinh doanh phải đảm bảo nhân viên của họ hiểu rõ ứng dụng của hệ thống báo cáo khiếu nại và phải trình bày quy trình xử lý nếu có vấn đề phát sinh. Toàn bộ vấn đề sẽ được giải quyết kịp thời.

Đồng thời, Đối tác Kinh doanh sẽ nghiêm cấm và ngăn chặn sự trả thù đối với nhân viên và các bên liên quan khác, những người thông báo về các mối lo ngại cho Bureau Veritas hoặc thông qua hệ thống khiếu nại của chính họ.

12. Báo cáo

Trong trường hợp Đối tác kinh doanh phát hiện bất kỳ vi phạm nào đối với BPCC này hoặc có bất kỳ lo ngại nào về các vi phạm tiềm ẩn, Đối tác Kinh doanh sẽ thông báo ngay cho đầu mối liên hệ chính của Bureau Veritas.

Ngoài ra, nếu nhân viên của Đối tác Kinh doanh hoặc các bên liên quan khác chứng kiến hành vi vi phạm có thể thông báo cho Bộ phận tiếp nhận phản ánh của Bureau Veritas thông qua Bureau Veritas’s ethics line (đường dây báo cáo hành vi vi phạm đạo đức):

Ethics line - https://ethicsline.bureauveritas.com/

Các báo cáo chúng tôi nhận được sẽ được điều tra và xử lý theo thủ tục hiện hành được quy định trong Bộ Quy tắc Ứng xử của Bureau Veritas. Bureau Veritas duy trì tính bảo mật trong phạm vi có thể thực hiện được một cách hợp lý và theo yêu cầu của pháp luật hiện hành trong suốt quy trình xử lý.

13. Hậu quả của việc vi phạm BPCC

Các cáo buộc vi phạm BPCC sẽ được Bureau Veritas đánh giá và dựa trên mức độ nghiêm trọng của vi phạm, Bureau Veritas có thể thực hiện các hành động sau:

  • Dựa vào chính sách khiếu nại được Đối tác Kinh doanh sử dụng để giảm thiểu và khắc phục
  • Tự điều tra (bao gồm cả thông qua kiểm toán) hoặc yêu cầu Đối tác Kinh doanh điều tra và báo cáo về vi phạm bị cáo buộc
  • Hướng dẫn Đối tác kinh doanh giảm thiểu, khắc phục, xử lý hoặc giải quyết vi phạm
  • Hạn chế, đình chỉ hoặc chấm dứt mối quan hệ kinh doanh với Đối tác Kinh doanh

Bureau Veritas sẽ xem xét các nhân tố bao gồm liệu hành vi vi phạm được tiết lộ một cách rõ ràng và liệu biện pháp xử lý phù hợp đã được áp dụng tại tổ chức của Đối tác Kinh doanh hay chưa.

Bureau Veritas có thể được pháp luật yêu cầu báo cáo về bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào cho các cơ quan thực thi pháp luật của chính phủ hoặc có thể quyết định chủ động thực hiện bất kỳ bước tương tự nào đối với bất kỳ cáo buộc nghiêm trọng nào hoặc mối đe dọa sắp xảy ra.

15. Liên hệ Bureau Veritas 

  • Viên chức Bộ phận tiếp nhận phản ánh của Bureau Veritas: compliance.officer@bureauveritas.com
  • Giám đốc phát triển bền vững & Quan hệ công chúng EVP : Marc Boissonnet - +33 1 5524 7712 – marc.boissonnet@bureauveritas.com

1 Tập đoàn Bureau Veritas có nghĩa là Bureau Veritas S.A., công ty con và chi nhánh của Bureau Veritas.